Báo cáo thị trường ngày 21022023

21/02/2023

TÂM LÝ GIAO DỊCH HƯNG PHẤN, VNINDEX PHÁ VỠ QUY LUẬT CỦA NHỊP ĐIỀU CHỈNH

DÒNG TIỀN: DÒNG TIỀN NHẬP CUỘC VÀ LAN TỎA

– VN-Index tăng 27,38 điểm (+2,58%) lên 1.086,69 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 383 mã tăng, trong đó có 43 mã tăng trần. Lực cầu áp đảo và dẫn dắt đà tăng của chỉ số trong suốt phiên giao dịch giúp VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm tích cực nhất từ sau phiên giao dịch đầu năm đến nay.

– Lực cầu lan tỏa trên toàn thị trường. Trong đó, nhóm cổ phiếu vón hóa lớn như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép và họ Vin đều giao dịch tích cực và dẫn dắt đà tăng của chỉ số.

– Các nhóm cổ phiếu đầu cơ và có thông tin hỗ trợ như Bất động sản, Xây dựng và vật liệu xây dựng đều thu hút dòng tiền với nhiều cổ phiếu tăng trần. Điều này cho thấy tâm lý giao dịch hưng phấn trong phiên hôm nay.

– Trên sàn HOSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 88,3 tỷ đồng, tập trung vào VHM, DCM, DXG. Áp lực bán ròng không lớn góp phần giúp tâm lý giao dịch trong phiên duy trì ở trạng thái tích cực.

– Dòng tiền nhập cuộc và lan tỏa với sự hưng phấn tạo ra kỳ vọng về kịch bản tích cực của thị trường trong ngắn hạn.

KỸ THUẬT: LỰC CẦU ÁP ĐẢO TRONG VIỆC DẪN DẮT XU HƯỚNG, VN-INDEX PHÁ VỠ QUY LUẬT ĐIỀU CHỈNH NGẮN HẠN

VN-Index ghi nhận nến tăng dạng bullish marubozu với biên độ 2,58% cùng thanh khoản vượt mức trung bình 05 phiên, cho thấy sự áp đảo của lực cầu trong việc dẫn dắt xu hướng. Diễn biến này giúp VN-Index bứt phá đường trung bình động SMA 10 phiên và phá vỡ quy luật điều chỉnh ngắn hạn trong khoảng 3 tuần vừa qua. Đây có thể là tín hiệu cho sự kết thúc của nhịp điều chỉnh và mở ra kịch bản tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

KHUYẾN NGHỊ: THĂM DÒ TỶ TRỌNG THẤP

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 30% danh mục, tập trung vào nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, việc mua đuổi cổ phiếu tăng mạnh vẫn cần phải hạn chế.

– Kịch bản 1: VN-Index tiếp diễn đà tăng và hướng đên vùng 1.100 điểm.

– Kịch bản 2: VNIndex điều chỉnh, tích lũy hẹp quanh vùng 1.080 điểm.

VFS – Daily market snapshot 21022023